5 thay đổi lớn của ngành bán lẻ trong kỷ nguyên 4.0

Doanhnhan | 2019-07-10

Trong kỷ nguyên 4.0, quyền lực đổi ngôi từ nhà bán lẻ sang khách hàng. Từ đó nhiều thách thức và cơ hội cũng được tạo ra cho ngành bán lẻ trên toàn thế giới. Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng ban dự án Co.opmart phân khúc cao cấp Saigon Co.op.

Công nghệ hologram 3D LED FAN

Apollo DMS | 2019-03-07

3D Hologram LED Fan Display được dùng rất phổ biến trên toàn thế giới, cũng thuộc dạng màn hình tương tác nhưng ở mức độ đơn giản và chi phí thấp hơn

Quyền lực nhà phân phối

Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư | 2019-02-21

Từ chiếc xe máy đến quả cà chua ở Việt Nam đều chịu chung số phận: một khi đã rời khỏi tay nhà sản xuất, giá bán thế nào là chuyện… hên xui

8 dấu ấn của Redder Advertising trong mùa quảng cáo Tết 2019

Nguồn: PV | 2019-02-21

Quảng cáo Tết vừa là nguồn cảm hứng lớn mà cũng vừa là nỗi lo sợ của các agency. Cơ hội đến từ những khách hàng sẵn sàng chịu chi lượng ngân sách lớn gấp nhiều lần, nhưng cũng đòi hỏi ý tưởng thật sự mới và đột phá.

Lush - chuỗi cửa hàng xà bông tăng trưởng bất chấp "ác mộng" bán lẻ

Lê Thanh Sang | 2019-02-21

Đi ngược lại với truyền thống để bảo vệ môi trường và quyền lợi khách hàng, Lush đã trở thành thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên lớn nhất thế giới với hơn 900 cửa hàng tại 50 nước khác nhau.

5 định hướng chiến lược thiết kế & vận hành hệ thống kênh phân phối (Phần 2)

CASK ACADEMY | 2019-02-19

Tiếp theo bài kỳ trước, phần 2 của định hướng chiến lược thiết kế & vận hành hệ thống kênh phân phối là “Hiểu chiến lược Brand & định hướng kênh phân phối”, 1 trong 11 yếu tố quan trọng cốt lõi để xây dựng & vận hành tối ưu, hiệu quả về chi phí của hệ thống phân phối.

5 định hướng chiến lược thiết kế & vận hành hệ thống kênh phân phối (Phần 1)

CASK ACADEMY | 2019-02-19

Thiết kế hệ thống phân phối là 1 công việc rất phức tạp, đòi hỏi tư duy chiến lược cao & am hiểu cả chiến lược của Brand, Trade Marketing & Business vì hệ thống phân phối là đường dẫn kết nối giữa sản phẩm & shopper / consumer.

Nghệ thuật quản trị trưng bày trong ngành bán lẻ-Phần 2:“60 Giây Vàng” và quy tắc nằm lòng 80-20

CASK ACADEMY | 2019-02-19

Kênh MT có thể là “sàn diễn” của người làm Merchandising chuyên nghiệp nhưng GT mới là nơi quyết định doanh số của hầu hết ngành hàng.

Nghệ thuật quản trị trưng bày trong ngành bán lẻ - Phần 1: 3 nền tảng của chiến lược Merchandising

CASK ACADEMY | 2019-02-19

Không phải bàn cãi khi nói trưng bày hàng hóa (Merchandising) là một trong số những “vũ khí” quan trọng nhất của người làm Trade Marketing trong cuộc chiến chinh phục khách hàng tại điểm bán.

Công ty hàng tiêu dùng nhắm khách hàng mua định kỳ

Chánh Tài | 2019-02-18

Các đại gia hàng tiêu dùng như Unilever, Procter & Gamble và Nestle đang nhắm đến các khách hàng muốn được giao thực phẩm và đồ gia dụng tự động theo định kỳ dù mô hình kinh doanh này không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Thị trường bán lẻ: Khi trải nghiệm khách hàng vượt qua ranh giới cửa hàng thực tế

Phương Nga | 2019-02-18

Từ trước đến nay, cửa hàng thực tế được xem như một kênh cơ bản mà các thương hiệu bán lẻ tận dụng để tương tác với khách hàng. Thực tế cho thấy, vai trò tạo ra sự gắn kết thương hiệu của những cửa hàng bán lẻ vẫn quan trọng; tuy nhiên, các thương hiệu ngày nay cũng đang tìm kiếm các hướng đi mới để mở rộng và tăng cường trải nghiệm cho khách hàng.


Thị trường bán lẻ “nóng” và nhiều triển vọng tăng trưởng

Theo Hùng Khánh | 2019-02-18

“Thị trường bán lẻ “nóng” và nhiều triển vọng tăng trưởng” – Đây là ý kiến của ông Phạm Hồng Thái - Tổng giám đốc Công ty CP Intimex Việt Nam (công ty thành viên của Tập đoàn BRG) khi được hỏi nhận định về thị trường bán lẻ hiện nay

Tại sao đa phần siêu thị lỗ, cửa hàng tiện ích càng lỗ mà doanh nghiệp vẫn "đâm đầu" vào thị trường bán lẻ?

Theo Hà Thu | 2019-02-18

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang cạnh tranh rất khốc liệt và được xem là cuộc đua đốt tiền giữa các doanh nghiệp. Tất cả các doanh nghiệp đều lỗ nhưng cuộc đua đốt tiền vẫn tăng nhiệt.

Thị trường bán lẻ TP.HCM hấp dẫn nhà đầu tư

Tú Uyên | 2019-02-18

Năm 2018 đánh dấu mốc quan trọng việc các hệ thống trung tâm thương mại trong nước lần đầu tiên chiếm ưu thế về số lượng điểm bán đạt 26/46 trung tâm thương mại.